ለ፳፻፰ ዓ.ም. የጌታችንና የመድኃኒታችን የኢየሱስ ክርስቶስ በዓለ ልደት የተዘጋጀ መንፈሳዊ መልእክት

LideteKiristosበስመ አብ፣ ወወልድ፣ ወመንፈስ ቅዱስ፣ አሐዱ አምላክ አሜን! በጌታችንና በመድኃኒታችን በኢየሱስ ክርስቶስ ልደት የሐዲስ ኪዳን ኣባላትና የመንግሥተ ሰማያት ዜጎች የሆናችሁ የኦርቶዶክሳዊት ቤተክርስቲያን ምእመናንና ምእመናት፤ እንኳን ለ፳፻፰ ዓ.ም. የጌታችንና የመድኃኒታችን የኢየሱስ ክርስቶስ በዓለ ልደት በሰላምና በክርስቲያናዊ ፍቅር አደረሳችሁ!

“እስመ ህፃን ተወልደ ለነ፤ ወልድ ተውህበ ለነ፤ ወቅድመት ኮነ ዲበ መትከፍቱ፤ ወይሰመይ ስሙ ዐቢየ ምክር፤ አበ ዓለም፤ ወመልአከ ሰላም፤ እስመ አነ አመጽእ ሰላመ ለመላእክት፤ ወሕይወት ዚአሁ፤ ወዕበይ ቅድሜሁ፤ ወአልቦ ማኅለቅት ለሰላሙ፤ ዲበ መንበረ ዳዊት ትጸንእ መንግሥቱ” (ትንቢተ ኢሳይያስ፣ ምእራፍ 9 ከቁጥር 6-8)።

ትርጓሜ

ዓለም ከመፈጠሩ አስቀድሞ ጥንት በሌለው ዘመን ከእግዚአብሔር አብና ከእግዚአብሔር መንፈስ ቅዱስ ጋር በመለኮት አንድ ሆኖ የኖረው የእግዚአብሔር አብ የባሕርይ ልጅ እግዚአብሔር ወልድ በተለየ ኣካሉ በመጨረሻው ዘመን እጂግ ድንቅ በሆነው የሥጋዌና የተዋህዶ ምስጢር ንጽሐ ሥጋን ከንጽሐ ነፍስና ከንጽሐ ልቡና ጋር አስተባብራ ይዛ ከተገኘችው ከእመቤታችን ከቅድስት ድንግል ማርያም ሥጋንና ነፍስን ነስቶ እኛን ለማዳን በግእዘ ህፃን ተወለደልን። ኣካላዊ ቃል እግዚአብሔር ወልድም ለቤዛነታችን ተሰጠልን። ዲያብሎስን ድል ነስቶ፣ የሞትን፣ የሲኦልንና የመቃብርን  ኃይል ደምስሶ ሰውን የሚያድንበት ሥልጣን የባሕርዩ ነው። ስሙም፡ ድንቅ መካር፣ ኃያል አምላክ፣ የዘለአለም አባት፣ የሰላም ልዑል ተብሎ ይጠራል፤ ለምእመናንና ለቤተክርስቲያን ፍቅርንና አንድነትን ያመጣል፤ በዳግም ልደት የሚገኝ ልጅነት ገንዘቡ ነው፤ በኣዳኝነቱ አምነው ለሚቀበሉት የሚሰጣት  መንግሥተ ሰማያት ዝግጁ ናት፤ ሰውን ለወደደበት ዘለዓለማዊ ፍቅሩ ፍፃሜ የለውም፤ ከዳዊት ዘር በነሳው ሥጋ በቤተክርስቲያን (በምእመናን አንድነት) ላይ ለዘለዓለም ነግሦ ይኖራል።

የ፳፻፰ ዓመተ ምሕረት የጌታችንና የመድኃኒታችን የኢየሱስ ክርስቶስን በዓለ መስቀል አስመልክቶ የተላለፈ መንፈሳዊ መልእክት፦

እንኳን ለ፳፻፰ ዓመተ ምሕረት የመስቀል በአል በጤናና በሰላም አደረሳችሁ

“ወነገረ መስቀሉሰ እበድ ውእቱ በኀበ ኅጉላን፤ ወለነሰ ለእለ ድኅነ ኃይለ እግዚአብሔር ወጥበበ እግዚአብሔር ውእቱ” (የሐዋርያው የቅዱስ ጳውሎስ መልእክት ለቆረንቶስ ሰዎች የተጻፈ፣ 1ኛ ቆረንቶስ ም.1.ቁ 18)

ለስም አጠራሩ ክብር ይግባውና፣ የጌታችንና የመድኃኒታችን የኢየሱስ ክርስቶስ ነገረ መስቀል፣ ምሥጢረ መስቀል ለማያምኑና በእራሳቸው ነጻ ፈቃድ የጥፋት መንገድን ለመረጡ ተራ የሞኝነት ነገር፤ በመስቀሉ ላይ በተደረገልን ፍጹም ድኅነት፣ በተሰጠን የኃጢአት ሥርየትና በተደረገልን ቤዛነት የእግዚአብሔር ልጅነትን አግኝተን ለዳንን ለእኛ ለክርስቲያኖች ግን የእግዚአብሔር ኃይል ክርስቶስ የተገለጸበት የቤዛነታችን ማኅተም፣ እግዚአብሔር ከሰው ልጆች ጋር የገባው የሐዲስ ኪዳን ማረጋገጫና እግዚአብሔር አብ በአንድያ ልጁ ክቡር ደም በኩል በፍቅር ለተደረገው የማስታረቅ አገልግሎት ሐውልትና ምልክት ነው።

StRaguaelወይከውን በደሃሪ መዋዕል ያስተርኢ ቤተ እግዚአብሔር ውስተ አርእስተ አድባር ወይትሌኣል መልእልተ አውግር፡፡ ወየሐውሩ ኀቤሁ ኲሎሙ አሕዛብ፤ ወይመጽኡ ብዙሃን አሕዛብ ወይብሉ “ንኡ ንእርግ ውስተ ደብረ እግዚአብሔር ወውስተ ቤተ አምላከ ያዕቆብ፡፡ ይንግሩነ ፍኖቶ ወንሑር በአሠሩ ለእግዚአብሔር፡፡ እስመ እምጽዮን ይወጽዕ ሕግ ወቃለ እግዚአብሔር እምኢየሩሳሌም….. ወይእዜኒ ቤተ ያዕቆብ ንዑ ንሑር በብርሃነ እግዚአብሔር

ትርጉም

በመንፈስቅዱስ መጋቢነት በሚመራው የሐዲስ ኪዳን ዘመን እንዲህ ይሆናል፡፡ ከዓለማዊ ሥልጣኔ፣ ስልጣንና መአርጋት በላይ የሆነች ቤተ ክርስቲያን (የምዕመናን አንድነት) በክርስቶስ ደም ትመሠረታለች፡፡  የሥርዓቷ፣ የትምህርቷና የአንድነቷ ልዕልናም ከሥጋዊ ሕግጋትና ዓለማዊ ልህቀቶች በላይ ፀንቶና ጎልቶ ይኖራል፡፡ በዚያን ዘመን ጌታችንና መድኃኒታችን ኢየሱስ ክርስቶስ በከበረ ደሙ ፈሳሽነት የዋጃቸውና ቤዛ የሆናቸው ምዕመናን ሁሉ በአንድነት ተሰብስበው እንዲህ እያሉ ወደ ቤተ ክርስቲያን ይመጣሉ፡፡ ኑ መድኃኒታችን ኢየሱስ ክርስቶስ በመስቀሉ ዙፋንነት በምዕመናን አንድነት ላይ ወደነገሠባት ቤተ ክርስቲያን ማደሪያው ወደምትሆን ወደ እመቤታችን ቅድስት ድንግል ማርያም የኪዳን አምባነት በእምነት እንሂድ! የብሉይና የሐዲስ ኪዳናትን ሕግጋትና ሥርዓተ ቤተክርስቲያንን ተምረን ለርስቱ ለመንግስተ ሠማያትና ለዘለዓለም ሕይወት የሚያበቃንን የክርስቶስን ክቡር ሥጋና ቅዱስ ደም እንቀበል ይባባላሉ፡፡ ሕግ ከቤተክርስቲያን፣ የህያው እግዚአብሔር ቃል ኢየሱስ ክርስቶስም ከእመቤታችን ከቅድስት ድንግል ማርያም በእውነት ተገኝቷልና፡ ኑ በእግዚአብሔር አማናዊ ብርሃን በክርስቶስና በህገ ወንጌል ፀንተን እንኑር ይላሉ! (መጽሐፈ ኢሳይያስ ምዕራፍ 2 ቁጥር 2-5)

በዓሉን አስመልክቶ ሊቀ ኅሩያን ቀሲስ ዳዊት ተረፈ ያስተላለፉት መልእክት

በስመ አብ ወወልድ ወመንፈስ ቅዱስ አሓዱ አምላክ አሜን።
“ዛቲ ዕለት እንተ ገብረ እግዚአብሔር፤ ንትፈሣሕ ወንትሐሠይ ባቲ። መዝ. ፻፲፯፥ ፳፬

ቅዱስ ዳዊት እግዚአብሔር ሥራን በሠራባት በዚህች ዕለት ፈጽሞ ደስ ይበለን ሲል፤ ልዑል እግዚአብሔር ሥራ ያልሰራበት፤ ለሕዝቦቹ መግቦቱን ያቋረጠበት ወቅት ወይም ጊዜ ኖሮ አይደለም። ነገር ግን የሰው ልጆች ጥበብና ኃይል ሊደርስበትና ሊያከናውን ባቃተው ወቅት እንኳን፤ እግዚአብሔር ሥራን እንደሚሠራ ለማሳየት ነው።

አባቶቹ እሥራኤላውያን በሰው ሀገር እጅግ አስከፊ በሆነ ሕይወት ውስጥ ይኖሩ ነበር፤ ከስቃዩም ብዛት የተነሳ ጉስቁልናም ወርሷቸው ነበር። በኅይላቸውና በጥበባቸው ነፃ መውጣት አልተቻላቸውም። ነገር ግን የቅዱሳን አምላክ እግዚአብሔር ለአባቶቻቸው ለአብርሃም፥ ለይሥሐቅና ለያዕቆብ የገባውን ቃል ኪዳን አስቦ፥ ሕዝቡ እሥራኤልን በታላቅ ኃይል ከፈርኦን እጅ ፤ በአሥር መቅሠፍት፥ በአሥራ አንደኛ ሥጥመተ ባሕር ነፃ አወጣቸው። እግዚአብሔር ታላቅ ሥራን በሰራባት በዚህች ዕለት እሥራኤላውያን “ንባርኮ ለእግዚአብሔር እስመ ክቡር ውእቱ ወሎቱ ይደሉ ስባሔ” ክቡር የሆነ እግዚአብሔርን እንባርከው፤ ምሥጋና የገዛ ገንዘቡ ነውና ስባሔ እናቅርብለት ብለው በታላቅ ደስታ አመሰገኑት።